Mách bạn cách uốn ống luồn dây điện đúng cách


Trong quá trình lắp đặt hệ thống điện với các loại ống luồn dây điện, việc bạn gặp phải thi công tại những vị trí cần uốn cong hay là những vật cản là đều rất hay bắt gặp. Khi đó, bạn nên sử dụng phụ kiện ống luồn dây điện để chia hướng rẻ cho ống hoặc có một cách tiết kiệm hơn là uốn cong ống luồn dây điện.

Tuy nhiên, đối với phương pháp uốn ống, nếu bạn không biết uốn ống luồn dây điện hay bạn áp dụng sai cách thì có thể bạn sẽ gặp phải những hậu quả như:

Ống luồn dây điện bị móp, dẫn đến việc khó luồn dây điện vào ống.
Ống luồn dây điện bị gãy do lực uốn của bạn quá mạnh. Và khi đó ống luồn dây điện đó gần như không thể sử dụng tiếp tục nữa.

Như vậy cả 2 hậu quả trên đều khiến ống luồn dây điện của bạn bị hỏng và khó sử dụng.

Đối với từng loại ống luồn dây điện sẽ có các cách và phương pháp uống ống khác nhau. Đối với loại ống luồn dây điện được làm bằng thép mạ kẽm thì việc uốn ống bằng máy hay bằng dụng cụ uốn ống cầm tay được sử dụng phổ biến. Vậy, đối với ống luồn dây điện bằng nhựa pvc thì phải làm như thế nào?


Cách uốn ống luồn dây điện đúng và nhanh cho bạn

Sau khi đã chuẩn bị xong dụng cụ cũng như đánh dấu vị trí uốn, bạn làm theo các bước sau
Bước 1: Hơ nhiệt vào vị trí bạn cần uốn. Bạn cần làm cho ống mềm ra đủ để mình có thể uốn là được. Tuyệt đối không được nhựa chảy. Từ vị trí đánh dấu, bạn làm nóng về hai phía tầm 20cm, khoảng cách này có thể tùy vào vị trí lắp đặt hoặc kích thước vật cản.
Bước 2: Nhẹ nhàng uốn ống theo hình dạng bạn cần. Bởi ống đang ở nhiệt độ cao, nên bạn cần đeo bao tay chống nhiệt để tránh bị bỏng rát tay. Ở bước này, bạn thật nhẹ nhàng và chậm rãi nhé.
Bước 3: Sau khi đã được hình dáng mong muốn bạn để ống nguội.


Hoặc bạn cũng có thể sử dụng 1 phương pháp khác rất đơn giản mà lại hiệu quả đó là đổ cát vào ống. Cách này sẽ giúp uốn ít bị méo và hạn chế lực uốn của bạn.

Nếu Quý khách hàng có nhu cầu, vui lòng liên hệ với chúng tôi:
Hotline: 0919 226 994 Mr Nam
Website: namquocthinh.com
Email: namquocthinh@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phụ kiện ống luồn dây điện PVC chất lượng tại Nam Quốc Thịnh

Hướng dẫn uốn cong ống nhựa luồn dây điện

Ống nhựa luồn dây điện có mấy loại?